ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HOA LAY ƠN

Giống  cây hoa lay ơn đỏ; chiều cao có thể cao lên tới hơn 1m và có số hoa nhiều nhất lên tới 13 hoa/ cụm. Và thời gian sinh trưởng của hoa cũng kéo dài từ 80-87 ngày.

Hoa lay ơn đỏ cờ. Giống Lay ơn Đỏ sinh trưởng và phát triển tốt khi trồng trong vụ Đông ở phía Bắc Việt Nam để thu hoa vào dịp Tết  nguyên đán và dịp 8/3,  là giống có khả năng chống chịu tốt với sâu bệnh hại, đặc biệt là bệnh khô đầu lá. Giống lay ơn Đỏ là giống mang lại hiệu quả kinh tế cao, được thị trường tiêu dùng chấp nhận cao nhất trong tập đoàn các giống lay ơn hiện nay.

Củ hoa lay ơn.

Củ hoa lay ơn chắc có lẻ là loài củ đặc biệt nhất hiện nay. Củ lớn thường có đường kính từ 3-4cm, và thường một củ lớn thì lại có rất nhiều những củ nhỏ bao quanh.

Củ lớn thì ta đem đi trồng sẽ cho cây có hoa và sau khi bạn thu hoạch thì bạn sẽ loại ra các củ loại nhỏ và có thể tiếp tục trồng các củ nhỏ và chăm sóc sau từ 50-70 ngày thì  bạn sẽ có thêm được nhũng củ lớn nữa và lại chăm sóc tiếp sẽ tao ra được cây rất nhanh hơn.  Và trung bình cứ 1 củ lớn sẽ cho ra khoảng từ 10-30 củ nhỏ , tùy theo chế độ chăm sóc của chúng ta mà cây có thể cho nhiều củ hay không.

Sau khi bạn thu hoạch , bạn nên để củ giống ở nơi thoáng mát và kín gió để bảo quản cho củ đến vụ trồng sau.

Điều kiện cần thiết khi trồng hoa.

Sau đây sẽ là một số điều kiện cần thiết nhất để bạn có thể xuống giống hoa lay ơn nhé.

khí hậu mát mẻ, với nhiệt độ khoảng 18-25 độ C Nên trồng vào cuối tháng 8 đến tháng 11 Độ PH thích hợp từ 6-6,5

bạn nên trồng trên đất thịt, giàu chất dinh dưỡng và bằng phẳng và thoáng, và bạn cũng nên tránh  gần khu công nghiệp, nghĩa trang, bệnh viện, chứa nhiều chì, muối các kim loại, các vùng đất nhiễm Clo, Flo hoàn toàn có tác dụng không có lợi cho hoa

bạn cũng không nên trồng liên tục hoa trên mỗi mãnh đất vì như vậy sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh và sâu bệnh hại cho cây, và mỗi 1 năm bạn nên trồng trên một mãnh đất khác nhau và thông thường thì tỷ lệ bạn nê trồng là 7000 củ trên 1 sào là thích hợp nhất.

làm đất trồng hoa lay ơn

đối với đất để trồng được hoa lay ơn thì bạn nên cày bừa thật kỹ và làm sạch cỏ dại. Bạn cũng nên chọn đất ở có gần nguần nước và khu vực nắng tốt cũng như là là thoát nước tốt để trồng hoa

Vệ sinh đất:

+ Chuẩn bị chân ruộng, bơm nước vào ngập 2 lần, sau đó để khô rồi cày.

+ Bón vôi cho đất: 80 – 100 kg/công, rắc đều sau đó xới xáo đều một lượt.

+ Thông thường trồng layơn trên hàng đơn để dễ chăm sóc.

+ Lên liếp: chiều rộng x chiều dài = 0.8 m x chiều dài vườn (ruộng)

+ K/c giữa các liếp 50 cm.

+ K/c trồng: hàng cách hàng 25 cm x cây cách cây 20 cm

-Độ sâu trồng củ: 10 cm

TƯ VẤN KỸ THUẬT: 0969.64.73.79