TỔNG QUAN VỀ CÂY ME

Cây me

Với hương vị thơm ngon chua chua ngọt ngọt đặc trưng. Cây me được trồng nhiều ở nước ta vừa làm bóng mát, vừa làm cảnh và lấy quả ăn mỗi khi đến vụ. Đặc biệt me mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ nhiều đấy nhé.

Cây me có nguồn gốc từ Ấn Độ và được trồng phổ biến tại các nước nhiệt đới Châu Á trong đó có Việt Nam. Cây được xếp vào nhóm cây cổ thụ vì có thân khá lớn chiều cao có thể lên đến 20m. Cây thường xanh và có hệ lá rộng với tán lá có hình lông chim mọc kép với những chét lá nhỏ xếp đối xứng. Hoa me có màu vàng đặc trưng mọc thành chùm và cây cho quả có dạng dài màu nâu bên trong chứa lớp thịt mềm và có nhiều hạt áo cứng.

Khi quả me còn xanh và non phần thịt này có màu xanh ăn chua gắt chỉ phù hợp để nấu canh. Khi quả chín lớp thịt sẽ chuyển dần sang màu nâu khi ăn sẽ có vị chua chua ngọt ngọt bùi bùi khá thú vị. Me ở một số nơi được sử dụng như một món tráng miệng hoặc dùng để làm nước giải khát khá ngon.

Cây me

Không những được sử dụng để làm thực phẩm mà me còn được sử dụng để làm nguyên liệu chữa một số bệnh khá hiệu quả. Thân, lá và quả me được cho là có khả năng giúp trị viêm khớp, chữa tiêu chảy khá tốt. Me đun nước để ngậm hoặc súc miệng có thể chữa được bệnh viêm lợi khá hiệu quả.

TƯ VẤN KỸ THUẬT: 0969.64.73.79