TỔNG QUAN VỀ CÂY TÁO TÍM

cay tao tim

Sở hữu màu sắc tím sẫm khá đặc biệt. Loại táo này được liệt vào danh sách những giống táo đẹp và quý hiếm nhất trên thế giới. Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt. Cây táo tím còn có hương vị thơm ngon đặc biệt.

Nếu như bạn nghĩ mình đã trải nghiệm hết tất cả các giống táo trên thế giới này thì khi nhìn thấy những quả táo tím bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy. Tuy hương vị của chúng hoàn toàn giống táo nhưng hình dáng cây và quả khiến bạn bị đánh lừa khi lần đầu tiên nhìn thấy chúng.

cay tao tim

Giống táo màu tím được biết đến với cái tên khoa học là Billardiera longiflora. Năm 1805 khi nhà thực vật học người pháp Jacques Labillardière đi ngang qua những cánh rừng rậm rạp của nước Úc. Ông đã bị màu sắc của những quả táo tím này hấp dẫn. Từ đó ông đã mang về và nhân rộng giống này ra.

Đặc điểm hình thái của giống táo tím

Cây táo tím thuộc dạng cây dây leo bụi nhỏ có sức sống khá tốt. Thân cây dạng leo có đường kính nhỏ với tán lá hẹp và thuôn dài màu canh đậm mọc khá tốt. Loại cây này ưa ánh sáng dồi dào và những nơi ẩm ướt cây sẽ phát triển rất nhanh.

Hoa của cây táo tím thường nở vào đầu mùa thu. Hoa của chúng có dạng hình chuông ngược màu vàng bơ khá đẹp.  Sau khi hoa nở một thời gian những quả nhỏ màu vàng hoặc xanh sẽ mọc ra và lớn dần lên.

cay tao tim

Có lẽ điểm thu hút nhất của loại cây dây leo kì lạ này không phải ở lá cũng chẳng phải ở sắc hoa vàng mà chính là những quả táo mài tím cẩm thạch căng bóng đung đưa trước gió. Vẻ đep kì lạ của chúng khiến nhiều người ấn tượng và không dám ăn lúc mới đầu. Tuy nhiên khi cắn được miếng đầu tiên họ sẽ cảm nhận được hết vị ngon ngọt của thứ quả đặc biệt này.Táo tím có phần thịt ngọt giống táo thường và bên trong có nhiều hạt nhỏ.

Không những ngon và đẹp nên dễ hiểu vì sao nhiều người lại ưa thích trồng loại táo này để lấy quả ăn và trang trí trong sân vườn.

TƯ VẤN KỸ THUẬT: 0969.64.73.79